สูตรลดความอ้วน

10 เคล็ดลับ ลดความอ้วน ที่สาวๆต้องรู้!!

 ลดน้ำหนักมาเป็นปีไม่เห็นจะลงซักที นั่นเป็นเพราะคุณยังกินแบบเดิมๆ หรือหักโหมลดน้ำหนักทีเดียว 1 เดือน โดยที่กินแต่ผักเพื่อหวังจะ ลดความอ้วน แบบรวดเร็ว แล้วหลังจากนั้นก็กลับมาอ้วนเหมือนเดิม สาวๆ women mthai เราต้องเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเสียใหม่ ถ้าทำตามทั้ง 10 ข้อนี้ แล้วหลังจากนี้จะไม่มีคำว่าอ้วน!
ขนม
1.ขนมหวานกินได้นะ 
ของหวานเป็นสิ่งที่คู่กับผู้หญิงจะให้งดกินขนมก็ทำใจยากเหลือเกิน บอกเลยว่าไม่ต้องงด!! ถ้าคุณชอบกินขนมหวานให้กินแบบนักชิม เช่น ทองหยิบทองหยด กินได้แต่แค่ 2-3 เม็ดเท่านั้น แค่พอให้หายอยากเท่านั้นเอง
อาหาร
2.ใช้จานชามใบเล็กลง
นี่เป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่ง เมื่อเราใช้จานชามเล็กลงเวลากินข้าวเราจึงต้องเติมข้าวบ่อยขึ้น พอถึงจานที่ 2 คุณจะรู้สึกว่าเรากินข้าวไปหลายจานแล้วพอดีกว่า ทั้งที่จริงปริมาณที่คุณทานก็เท่ากับ 1 จานปกติ
ลดความอ้วน
3.เคี้ยวช้าๆ แล้วจะกินน้อยลง
การเคี้ยวให้ช้าลงทำให้เรารู้สึกอิ่ม เพราะสมองมีเวลาส่งสัญญาณไปบอกร่างกายว่าอาหารมาแล้วนะ แล้วสักพักคุณก็จะรู้สึกอิ่มตั้งแต่กินข้าวยังไม่ทันหมดจานด้วยซ้ำ
จาน
4.จานสีสันสดใส ใช้แล้วอ้วน 
ทางจิตวิทยาบอกว่าสีที่ทำให้เราหิวคือสีส้ม แม้แต่สีของจานชามก็มีผลด้วย สาวๆจึงควรหลีกเลี่ยงใช้จานสีสันสดใส แต่หันมาใช้จานสีเข้มๆ อย่างสีดำ สีน้ำเงิน จะดีกว่านะ
เกี๊ยวทอด
5.เลี่ยงอาหารทอด ผัด
น้ำมันคือตัวร้ายอยู่ให้ห่างไว้ดีที่สุด เราจึงควรทานอาหารประเภทนึ่ง ต้ม แกงทั้งหลายที่ไม่ใส่กะทิ แค่รู้จักเลือกทานอาหารเราก็ไม่ต้องอดอาหารแล้ว
ดูทีวี
6.อย่ากินไปดูทีวีไป
ใครจะรู้ว่าพฤติกรรมนี้อันตรายมาก เพราะเมื่อเรากินไปดูหนังไปด้วยความเพลิดเพลิน รู้ตัวอีกทีกินข้าวหมดจานแล้ว มันจะทำให้คุณรู้สึกว่ากินข้าวไม่อิ่ม เหมือนไม่ได้กินข้าวเลยสักนิด
กิน
7.ชวนเพื่อนมากินกันเถอะ 
ไม่ได้ให้ชวนเพื่อนไปกินอาหารบุฟเฟต์นะ หมายถึงเวลาซื้อขนมหรืออาหารที่อ้วนๆ อย่าง กล้วยทอด ขนมเค้ก ต้องชวนเพื่อนมากิน อย่าแอบนั่งกินคนเดียว เพราะอย่างน้อยเพื่อนๆก็จะมาช่วยแบ่งปันแคลอรี่ไป แถมเรายังได้กินขนมของโปรดอีกด้วย
ออกกำลังกาย
8.จับคู่ลดน้ำหนัก
การหันมาลดน้ำหนักเป็นคู่ได้ผลรวดเร็วกว่าลดน้ำหนักเองคนเดียวซะอีก เพราะอย่างน้อยก็มีคนคอยชักชวนคุณไปออกกำลังกาย หรือคอยห้ามคุณเวลาที่กินมากเกินไปแล้ว
ลดความอ้วน
9.ห้ามอด!!
ความเชื่อเดิมๆที่ว่าอดอาหารแล้วจะไม่อ้วน ผลที่ได้กลับโยโย่ยิ่งกว่าเดิม เพราะสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนคือพฤติกรรมการกิน เราต้องกินอาหารให้ครบ 3 มื้อ อย่างดมื้อใดมื้อหนึ่งไม่เช่นนั้นคุณจะหิวโซ เมื่อถึงอาหารมื้อถัดไปคุณจะกินมากขึ้น 
ลดความอ้วน
10.กินอาหารแบบปิรามิดกลับหัว
มื้อเช้ากินให้กินอย่างพระราชา มื้อกลางวันกินอย่างคนธรรมดา มื้อเย็นกินอย่างยาจก ตอนเช้าเราสามารถกินได้อย่างตามใจปาก เพราะร่างกายมีเวลาเผาผลาญแคลอรี่ได้ทั้งวัน แต่มื้อเย็นเป็นเวลาที่เราใกล้เข้านอน ช่วงเวลาที่หลับร่างกายจึงไม่ได้ดึงแคลอรี่ออกมาเผาผลาญ สุดท้ายก็กลายเป็นไขมันสะสมอยู่ในส่วนต่างๆ 
ภาพและเรียบเรียงโดย Women mthai team
Share on Google Plus

About xmasterclassic

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น